Một số nhà phân tích cho rằng các đối thủ của Apple về máy tính bảng (tablet) có nhiều cơ hội để vượt qua iPad ở thị trường châu Âu hơn là ở Mỹ.
Reuters cho biết, các nhà phân tích của công ty nghiên cứu Forrester nghĩ rằng thị trường châu Âu sẽ là điểm đến phù hợp hơn cho các đối thủ của iPad, chẳng hạn các dòng tablet Galaxy Tab của Samsung, Motorola Xoom và PlayBook của RIM. Sự phân tích này một phần dựa vào hiện trạng Apple chỉ có khoảng 52 cửa hàng bán lẻ chính thức ở châu Âu so với 238 cửa hàng ở Mỹ.
Một yếu tố mà các đối thủ của Apple đang phải cạnh tranh gay gắt chính là giá bán. Chuỗi cung ứng ngày càng lớn và càng hiệu quả của Apple khiến cho các hãng khác, Samsung chẳng hạn, khó để “bắt kịp” dù được nhiều nhà xuất thiết bị mới nổi ở Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan hỗ trợ.
Theo Forrester nhận định, Apple sẽ có khoảng 80% thị phần ở thị trường tiêu dùng tablet tại Mỹ vào cuối năm nay và chiếm khoảng 70% thị phần ở châu Âu. Doanh số bán tablet của Apple có thể đạt đến 48 triệu chiếc trong năm 2011, trong đó thị trường Mỹ chiếm 50%, châu Âu là 30%, châu Á 15% và 5% ở Mỹ-Latinh. Forrester cũng ghi nhận ở Anh hiện có 30 cửa hàng Apple, với khoảng 3% tablet của hãng này.
Nguồn: Macworld
Cảm ơn bạn,bài viết rất hay và thông tin hữu ích !
ReplyDelete..............................................................................
Mr. Sỹ - Chuyên viên tư vấn giải pháp hội nghị truyền hình cho các doanh nghiệp
SDT:0909223007- 0918642886
Click để xem chi tiết:
chuyển đổi tín hiệu SDI hoặc
chuyen doi tin hieu SDI