Tin iPad Mới

Những nguyên nhân khiến iPad mới nóng hơn

Sau khi người dùng lên tiếng phàn nàn về tình trạng nóng lên của New iPad, trang web công nghệ nổi tiếng CNET đã liên hệ với Raymond Soneira, chủ tịch của Display Mate (công ty kiểm định và hiệu chỉnh màn hình chuyên nghiệp) để tìm hiểu về vấn đề này.

1.New iPad sở hữu 2 đèn LED

Máy tính bảng New iPad của Apple trang bị đến 2 đèn LED, nhiều gấp 2 lần so với iPad 2 để cung cấp độ sáng tốt nhất cho người sử dụng. Điều này đồng nghĩa với nhiệt độ của máy sẽ tăng thêm là lẽ tất nhiên. "Tiêu thụ điện của hệ thống đèn LED trên iPad mới khi ở độ sáng tối đa cao gấp 2,5 lần so với iPad 2", ông Raymond Soneira nói và cho biết thêm: "iPad mới phải tăng số lượng đèn LED nhiều hơn iPad 2 để đạt được độ sáng tối đa. Điều đó khiến nó nóng hơn".

Bản đồ đo nhiệt độ trên iPad mới (trái) và iPad 2 (phải) được thực hiện bởi Tweakers

2. New iPad tiêu thụ điện năng gấp 2,5 lần iPad 2

Hiệu quả chiếu sáng của hệ thống đèn LED trên iPad mới thấp hơn vì nó có nhiều điểm ảnh hơn (có nghĩa là nhiều bóng bán dẫn hơn) so với iPad 2. Nhiều điểm ảnh và bóng bán dẫn (transitor) hơn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn, điều đó làm giảm cơ hội cho ánh sáng chiếu qua. “Vì vậy, về cơ bản máy tính bảng phải chiếu ánh sáng qua màn hình LCD để hiển thị hình ảnh.” Ông Soneira cho biết thêm: "Tôi đã đo tiêu thụ điện của hệ thống đèn LED khi ở độ sáng tối đa, nó tiêu thụ điện gấp 2,5 lần so với trên iPad 2".

3. Pin của iPad mới chịu tải nhiều hơn

Pin của New iPad có dung lượng lớn hơn 1,7 lần so với iPad 2, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ phải hoạt động hết công suất để đáp ứng những tác vụ trên iPad mới, bộ chip A5X bốn nhân khiến khu vực xung quanh nó nóng lên đáng kể. Trong một báo cáo về nhiệt độ khi hoạt động của iPad mới, website Laptopmag đã đo được vị trí nóng nhất nằm ở góc dưới bên trái với 33 độ C (chính vị trí của chip A5X).

4. iPad mới vẫn sử dụng màn hình LCD công nghệ truyền thống

IGZO công nghệ tiêu thụ điện năng rất hiệu quả của hãng điện tử Nhật Bản là Sharp đã không sẵn sàng cho iPad mới, buộc Apple phải sử dụng công nghệ LCD truyền thống lên chiếc iPad mới của mình.

5. Chip AX5

Điểm gây nóng lớn nhất trên iPad mới chính là bộ vi xử lý mới 4 nhân, với hàng loạt các tác vụ được thực hiện thông qua “trái tim” này, cùng với một tần suất vô cùng lớn là nguyên nhân khiến iPad mới tăng nhiệt độ so với iPad 2.

Ngoài ra, còn phải kể đến mạng 4G LTE cũng giúp cho băng thông hoạt động nhanh hơn. Tất cả những nguyên nhân đều đã được Apple tính toán nằm trong ngưỡng cho phép tăng thêm từ 10 đến 15 độ so với những phiên bản trước đó. Do đó, người dùng vẫn có thể an tâm về nhiệt độ của thiết bị khi sử dụng.


Theo 9to5mac

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Tin tức iPad 6 Share on Hệ thống phần mềm.