Tin iPad Mới

Oct Tiết kiệm bộ nhớ iPad



iPad không chạy chế độ đa nhiệm (chạy nhiều chương trình một lúc), do đó việc quản lý bộ nhớ không phải là vấn đề, điều đó đúng chứ? Bạn có thể nghĩ thế nhưng nhiều người sử dụng iPad vẫn rơi vào tình huống iPad từ chối bật một ứng dụng(App) và hiện cửa sổ báo “Your memory is low” (Bộ nhớ còn ít). Vậy chuyện gì đã xảy ra và chúng ta phải làm gì?
Thật ra, iPad đã hỗ trợ đa nhiệm nhưng hiện tại giới hạn chỉ trong một số ứng dụng chuyên biệt của Apple mà thôi như là iPod, Mail và Safari. Ví dụ: trên iPad bạn bắt đầu nghe nhạc bằng ứng dụng iPod, trở lại màn hình chính, chạy vào ứng dụng Mail và sau đó check mail mà vẫn còn tiếp tục nghe nhạc. Kiểu đa nhiệm đơn giản này đôi khi có thể ảnh hưởng đến bộ nhớ của iPad và các ứng dụng.

Nếu bạn nhận thông báo “Your memory is low” trên màn hình iPad trong khi start hay dùng một ứng dụng, khi đó có thể bạn đang có một ứng dụng chạy ngầm nên dẫn đến thông báo này. Nếu bạn vừa lướt web và đang mở nhiều trang web trong Safari, mỗi trang sẽ chiếm bộ nhớ và đó có thể là nguyên nhân. Để giải phóng bộ nhớ, chỉ cần vào Safari và đóng những trang nào bạn đã mở.
Trên thanh Task Bar của Safari, chọn Biểu tượng “New Window” và đóng những trang web mà bạn đã xem trước đó. Với việc đóng những trang web đang mở trong Safari, bạn có thể tiết kiệm lên đến 40MB bộ nhớ.

Thanh menu của Safari với nút New Window

Màn hình Safari hiển thị các trang web đang mở
Sau khi đóng các trang web đang mở, bạn có thể chạy được các ứng dụng và không thấy thông báo thiếu bộ nhớ nữa.
Theo padgadget

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Tin tức iPad 6 Share on Hệ thống phần mềm.